Tập huấn về quản trị Chiến lược phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh và đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên 4.0
Quang cảnh lớp học
Thực hiện Kế hoạch số 266/KH-UBND, ngày 10/8/2018 của UBND tỉnh Hà Tĩnh v/việc trợ giúp đào tạo cho doanh nghiệp Nhỏ và Vừa (DNNVV) năm 2019 trên địa bàn Hà Tĩnh; ngày 26/10/2019, tại tại Hội trường tầng 2, Khách sạn Đại Bàng, 268, Đường Trần Phú, phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh, Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tỉnh phối hợp với khoa Kinh tế Trường Đại học Hà Tĩnh và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức lớp tập huấn về quản trị Chiến lược phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh và đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên 4.0
Đại diện của các đơn vị: HHDN tỉnh, Hội DN trẻ Hà Tĩnh, Câu lạc bộ nữ doanh nhân Hà Tĩnh, Hội doanh nghiệp các huyện, thị xã, thành phố tham dự lớp tập huấn
Tham gia lớp học có đại diện của các đơn vị: HHDN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, Câu lạc bộ nữ doanh nhân Hà Tĩnh, Hội doanh nghiệp các huyện, thị xã, thành phố và trên 50 học viên gồm; những Giảng viên của khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh trường Đại học Hà Tĩnh; Giám đốc và Trưởng bộ phận Kế hoạch sản xuất – Kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn: Thành phố Hà Tĩnh, Thị xã Hồng Lĩnh; các huyện: Thạch Hà, Lộc Hà, Nghi Xuân, Can Lộc; ...
Học viên say sưa phát biểu tương tác với Giảng viên trong quá trình dạy và học
Trong thời gian 01 ngày, Lớp tập huấn đã được Giảng viên đến từ Học viện Tài chính là TS. Nguyễn Hồng Chỉnh - chuyên gia tư vấn về Chiến lược, tài chính, quản lý sản xuất và chất lượng trình bày về Nội dung: “Quản trị chiến lược phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh và đổi mới, sáng tạo trong kỷ nguyên 4.0”; Ranh giới giữa thất bại và vinh quang rất mong manh, do đó không thể lúc nào doanh nghiệp cũng dựa vào khả năng bẩm sinh, phát triển một cách tự phát mà phải đưa ra được những chiến lược phù hợp với doanh nghiệp mình để bắt kịp với xu hướng mới. Đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đang đặt các doanh nghiệp vào môi trường siêu cạnh tranh. Do vậy, để phát huy tốt nhất các cơ hội, hạn chế thấp nhất các tác động tiêu cực của cuộc cách mạng này doanh nghiệp phải có một chiến lược tiếp cận hợp lý để có thể nắm bắt cơ hội cải thiện vị thế mình. Trong cuộc CMCN 4.0 cần nhất sự chủ động và sáng tạo. Việc xây dựng chiến lược trong thời điểm hiện nay là một việc khó nhưng nếu không xây dựng chiến lược khó có thể hiểu đúng và đi đúng. Doanh nghiệp hiện nay cần nhanh chóng xây dựng chiến lược và kế hoạch áp dụng công nghệ để giải quyết các bài toán kinh doanh, sản xuất chờ đợi công nghệ hoàn thiện là quá muộn để kịp thay đổi.
Bà Bùi Thị Anh Ngọc – Giám đốc Công ty VINAHOMES –Đơn vị phân phối các dự án BĐS của Tập đoàn VINGROUP đang thảo luận tương tác với Giảng viên TS. Nguyễn Hồng Chỉnh - chuyên gia tư vấn về Chiến lược, tài chính, quản lý sản xuất và chất lượng về vấn đề tư duy phân tích quản trị nhân lực khi lựa chọn “Trưởng nhóm”
Trên cơ sở phân tích những tác động mạnh mẽ và toàn diện của CMCN 4.0 đối với các lĩnh vực và sự dịch chuyển các ngành nghề trong CMCN 4.0, các học viên tham gia tập huấn đã tập trung cao độ, tiếp thu nghiêm túc nội dung “Quản trị Chiến lược phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh và đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên 4.0”; giảng viên cũng tạo mối quan hệ tương tác giữa người dạy và người học trong quá trình dạy học; nhằm giúp các doanh nghiệp, các nhà quản trị có được những bước đi vững chắc để tận dụng cơ hội và phát triển bền vững.
Hôm nay : 10084
Tháng này : 39775
Tổng truy cập : 88077210