Báo chí và Doanh nhân đã là những người bạn chân tình, luôn hỗ trợ nhau để cùng phát triển.
Báo chí luôn gợi ý cho doanh nhân cơ hội và mô hình sáng tạo
Phải nói rằng báo chí luôn là người bạn đồng hành, chung thủy với Doanh nghiệp, doanh nhân trong suốt công cuộc đổi mới trong những năm qua. Qua báo chí, doanh nhân có thể tiếp cận được các thông tin về cơ chế chính sách, môi trường kinh doanh, thị trường… Báo chí cũng là diễn đàn lớn nhất của giới doanh nhân để có thể trao đổi về những vấn đề thể chế, chính sách. Báo chí cũng là mạng lưới để qua đó doanh nhân có thể kết nối với các đối tác, là nơi thực hiện nhiều các hoạt động tôn vinh doanh nhân, giới thiệu những điển hình tốt trong cộng đồng doanh nghiệp. Phải nói sự hợp tác giữa báo chí và doanh nhân thời gian qua là một nguyên nhân rất quan trọng để Doanh nhân trưởng thành, để có sự đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế. Rõ ràng, báo chí và Doanh nhân đã là những người bạn chân tình, luôn hỗ trợ nhau để cùng phát triển.
Tuy nhiên, trong quan hệ giữa báo chí và doanh nhân cũng có một số vấn đề, xuất phát từ việc cơ quan báo chí và doanh nhân thiếu kỹ năng làm việc với nhau, những thông tin từ cộng đồng doanh nghiệp đôi khi đến với báo chí cũng chưa thực sự đầy đủ, sự chủ động của doanh nghiệp trong việc tiếp cận và cung cấp thông tin cho báo chí có phần hạn chế. Những vấn đề đó cũng là đương nhiên trong quá trình phát triển, quá trình xây dựng hợp tác giữa hai đối tác
Trong bối cảnh nền kinh tế, doanh nghiệp đang hội nhập mạnh mẽ, bên cạnh những cơ hội doanh nghiệp cũng đang gặp nhiều khó khăn, gần 70% doanh nghiệp vẫn kinh doanh không có lãi và mặc dù khu vực kinh tế tư nhân trong nước đã đóng góp gần 50% GDP, riêng khu vực kinh tế cá thể đã đóng góp tới trên 33% GDP. Trong số các DN tư nhân đang hoạt động thì doanh nghiệp lớn chỉ chiếm chưa đầy 2%, doanh nghiệp vừa chiếm 2%, còn lại 96% là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Sẻ có doanh nghiệp “ngã” và khi ấy các doanh nghiệp rất mong nhận được những “cánh tay” của báo chí để kéo doanh nghiệp lên. Hy vọng thời gian tới cơ quan báo chí và các tổ chức Hiệp hội Doanh nghiệp doanh nghiệp có những chương trình, hợp tác cụ thể để khép lại khoảng cách giữa báo chí và doanh nghiệp
BBT Doanh nghiephatinh.vn
Hôm nay : 956
Tháng này : 30607
Tổng truy cập : 87965899