Đó là yêu cầu của TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội – HBA tại Chương trình “Bữa sáng doanh nhân” ngày 27/7…
Đó là yêu cầu của TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội – HBA tại Chương trình “Bữa sáng doanh nhân” ngày 27/7…
VACOD-HBA-Thương Gia cần lan toả tới các doanh nghiệp hội viên về cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”
Mạnh Hà 30/07/2024 9:40
Tham dự chương trình có PGS. TS Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban kinh tế Trung ương; ông Nguyễn Đức Kiên, Nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ Ban Kinh tế của Quốc hội, Nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn về Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách tiền tệ của Chính phủ; ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI; bà Tống Thị Hạnh, Vụ Trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Xây dựng; ông Vũ Ngọc Anh, Vụ Trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng; Hai Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP. Hà Nội – HBA gồm các bà Ninh Thị Ty và Bùi Thị Hải Yến; cùng các doanh nhân đến từ hai Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD và Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội – HBA.
Sau “Bữa sáng doanh nhân”, Chủ tịch VACOD – HBA Nguyễn Hồng Sơn đã có cuộc họp giao ban và chỉ đạo trực tiếp với Văn phòng hai Hiệp hội và lãnh đạo Tạp chí Thương Gia. Theo đó, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn yêu cầu Văn phòng hai Hiệp hội, Tạp chí Thương Gia tập trung triển khai nội dung văn bản của Hiệp hội Phát triển Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) trong công tác tuyên truyền, thông tin về Cuộc vận động, Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam và Chương trình xét công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam đến các doanh nghiệp hội viên.
Đồng thời, tiếp nhận hồ sơ đăng ký, sơ tuyển và đề xuất những doanh nghiệp xứng đáng trong Hiệp hội để Hội đồng thẩm định, Hội đồng quốc gia, Ban tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam xem xét, quyết định.
“Bên cạnh đó, việc bình chọn doanh nghiệp hội viên tập trung vào các hội viên tích cực của hai Hiệp hội. Phía Văn phòng xây dựng bảng cập nhật online về việc các đơn vị tham gia đăng ký doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam để dễ theo dõi và nắm bắt. Giao ông Nguyễn Ngọc Luân, Chánh văn phòng HBA làm đầu mối báo cáo tiến độ thực hiện công việc tới Chủ tịch”, TS. Nguyễn Hồng Sơn chỉ đạo.
Tạp chí Thương Gia với vai trò là cơ quan truyền thông tham gia phát hiện giới thiệu doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình. Đồng thời, thông tin tuyên truyền trên tạp chí điện tử về nội dung chương trình để các doanh nghiệp hội viên nắm bắt và thực hiện.
"Các tiêu chí bắt buộc để xét đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình là việc tuân thủ tuyệt đối những trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp trước pháp luật. Khi các doanh nghiệp tuân thủ đúng các quy định của pháp luật quốc gia và quốc tế, khi chủ doanh nghiệp luôn đảm bảo đầy đủ các quyền lợi đóng bảo hiểm và các nghĩa vụ khác đối với người lao động theo quy định thì cũng chính là những nền móng vững chắc cho việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp …” Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn gợi mở.
Trước đó, tại Chương trình “Bữa sáng doanh nhân” ngày 29/6, trong phần trình bày về xây dựng văn hoá doanh nghiệp, Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh, ông Hồ Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch VNABC đã chia sẻ tới các doanh nghiệp hội viên hai Hiệp hội về các tiêu chí đánh giá “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam”. Sau khi các doanh nghiệp “vượt qua” các tiêu chí bắt buộc mới xem xét tiếp các tiêu chí chi tiết theo từng nhóm: Nhóm “Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững”, nhóm “Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp”, nhóm “Thượng tôn pháp luật”, nhóm “Đạo đức kinh doanh”, nhóm “Trách nhiệm xã hội”… theo đó, với mỗi nhóm đều đã có các biểu hiện, kèm theo đó là các hướng dẫn để doanh nghiệp tự đánh giá và cung cấp các minh chứng cho các đánh giá ấy. "Trên cơ sở ấy, Văn phòng hai Hiệp hội VACOD-HBA và Tạp chí Thương Gia cần chủ động có các hoạt động phối hợp với VNABC để truyền thông tới các doanh nghiệp tham gia chương trình” Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn chỉ đạo.
“Diễn đàn quốc gia “Văn hoá với doanh nghiệp” được tổ chức thường niên nhằm góp phần hiện thực hoá các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hoá, con người Việt Nam, khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hoá đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Là nơi các doanh nghiệp thảo luận, tranh biện, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để phát huy tác động tích cực, giảm thiểu tác động tiêu cực của môi trường đa văn hoá đến kinh doanh để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững. Đây là một diễn đàn rất hữu ích với các doanh nghiệp. Là một Hiệp hội lớn, số lượng hội viên đông đảo trên khắp cả nước, lại hoạt động trong lĩnh vực Phát triển hàng tiêu dùng - lĩnh vực có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân sinh - nên VACOD cần tham gia tích cực để đẩy mạnh chương trình, giúp các doanh nghiệp hội viên cũng như tất cả các doanh nghiệp khác trên cả nước hiểu và thấy cần thiết tham gia chương trình. Ngay trong tuần này đoàn công tác của VACOD-HBA và Tạp chí Thương Gia sẽ có cuộc làm việc cụ thể với phía Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp về các hoạt động phối hợp cụ thể” Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh.
Ngoài nội dung về chương trình “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn cũng có những chỉ đạo về công tác chuẩn bị cho các sự kiện của VACOD-HBA tại Điện Biên vào tháng 10/2024, công tác nhân sự cũng như việc xây dựng Đề án phát triển Tạp chí Thương Gia trong giai đoạn mới.
Một số hình ảnh ghi nhận tại Chương trình:
Hôm nay : 773
Tháng này : 51314
Tổng truy cập : 81004922